So sánh sản phẩm

    TIN TỨC



    • Tình hình hoạt động tháng 03 năm 2023 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 04/2023

      Tình hình hoạt động tháng 03 năm 2023 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 04/2023

      Trong quý I năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Hệ thống điện đáp ứng yêu cầu phụ tải và có dự phòng.

       

      Trong tháng 3/2023, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 23,22 tỷ kWh, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế cả quý I, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 61,83 tỷ kWh - giảm 1,6% so với cùng kỳ. Tỷ lệ huy động một số loại hình nguồn điện trên tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống như sau:

      + Thủy điện đạt 15,38 tỷ kWh, chiếm 24,9%.

      + Nhiệt điện than huy động đạt 28,03 tỷ kWh, chiếm 45,3%.

      + Tua bin khí đạt 7,14 tỷ kWh, chiếm 11,6%.

      + Năng lượng tái tạo đạt 10,22 tỷ kWh, chiếm 16,5% (trong đó điện mặt trời đạt 6,45 tỷ kWh, điện gió đạt 3,47 tỷ kWh).

      + Điện nhập khẩu đạt 953 triệu kWh, chiếm 1,5%.

      Sản lượng điện truyền tải tháng 3/2023 đạt 17,91 tỷ kWh. Lũy kế quý I/2023, sản lượng điện truyền tải đạt 48,27 tỷ kWh, giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2022.

      Trong quý I năm 2023, EVN cũng đã tổ chức vận hành tối đa các Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Thác Bà và Tuyên Quang để tạo điều kiện thuận lợi cho các công trình thủy lợi vận hành lấy nước, đồng thời bảo đảm cung cấp đủ điện cho các trạm bơm hoạt động phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2022 - 2023 cho các tỉnh Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ. Tính cả 2 đợt lấy nước đổ ải (12 ngày), tổng lượng nước xả từ các hồ thủy điện là 3,62 tỷ m3 - tiết kiệm được 1,14 tỷ m3 nước so với kế hoạch. Công tác phối hợp, chỉ đạo, điều hành giữa các cơ quan (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Thủy lợi, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Viện Quy hoạch thủy lợi, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các địa phương) được thực hiện tốt. Việc tổ chức xây dựng lịch lấy nước được thực hiện trên cơ sở tính toán cụ thể, bảo đảm nhu cầu, đáp ứng thực tiễn cao, góp phần tiết kiệm nước từ các hồ chứa thủy điện phục vụ cung cấp điện mùa khô năm 2023. So với các năm gần đây, tổng lượng xả năm 2023 thấp hơn 0,62 tỷ m3 so với năm 2022, thấp hơn 1,52 tỷ m3 so với năm 2021, chỉ cao hơn 0,94 tỷ m3 so với năm 2020 là năm có mưa lớn vào Tết Nguyên Đán.

      Trong tháng 3 vừa qua, chiến dịch Giờ Trái đất 2023 có chủ đề "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" được tổ chức với các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Bằng thông điệp này, chương trình mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26). Hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, tận dụng kết nối mạng và công nghệ thông tin, chuyển đổi số, EVN đã đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn. Bên cạnh đó, các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố còn đồng thời tuyên truyền các nội dung sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị; đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất. Sau 1 giờ tắt đèn biểu trưng từ 20h30 - 21h30 ngày 25/3/2023, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

      Công tác đầu tư xây dựng: Trong quý I năm 2023, EVN đã đôn đốc các đơn vị xử lý vướng mắc, thi công bám sát kế hoạch các dự án nguồn và lưới điện; đặc biệt là các dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng, Ialy mở rộng, nhiệt điện Quảng Trạch 1. Về lưới điện: trong quý I năm 2023, EVN và các đơn vị đã khởi công 12 công trình và hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành 26 công trình lưới điện từ 110 kV đến 500 kV.

      Về tình hình tài chính, do giá nhiên liệu đầu vào sản xuất điện tăng cao đột biến từ đầu năm 2022, trong khi giá bán lẻ điện vẫn duy trì từ 2019 đến nay làm tình hình tài chính EVN gặp rất nhiều khó khăn, không đảm bảo cân bằng tài chính.

      Một số nhiệm vụ công tác của EVN trong quý II và tháng 4 năm 2023

      Với nhận định quý II hàng năm là thời gian cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về đảm bảo cung cấp điện toàn hệ thống, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và thị trường điện, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa khô quý II/2023.

      Tháng 4/2023, sản lượng tiêu thụ điện bình quân ngày toàn hệ thống dự kiến ở mức 745 triệu kWh/ngày. Mục tiêu vận hành hệ thống: Tiếp tục đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân; đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương; dịp lễ 30/4 - 01/5. Đối với thủy điện, tiết kiệm triệt để thủy điện đa mục tiêu, nhất là các thủy điện ở miền Bắc để giữ nước, đảm bảo cung cấp điện lâu dài đến hết mùa khô. Đối với nhiệt điện than, tuabin khí: Huy động cao các nhà máy nhiệt điện than, tuabin khí để giữ nước các hồ thủy điện. Các nhà máy nhiệt điện than nhập khẩu huy động theo nhu cầu hệ thống, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật chống quá tải lưới điện và chất lượng điện áp.

      Về đầu tư xây dựng: Trong tháng 4/2023, EVN tiếp tục đôn đốc các đơn vị tập trung hoàng thiện các hồ sơ, thủ tục, giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án...

      Để giảm thiểu tai nạn điện trong dân do vi phạm hành lang an toàn hành lang lưới điện, EVN và các đơn vị thành viên kiến nghị Sở Công Thương các tỉnh/thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm đối với các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện và phối hợp cùng các đơn vị Điện lực tăng cường công tác tuyên truyền đến các tổ chức, người dân. Đồng thời, để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện trong các tháng mùa khô năm 2023, EVN tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm…

      Read Detail

    • Năm 2023: Bộ Công Thương triển khai tích cực đề án tái cơ cấu ngành Công Thương

      Năm 2023: Bộ Công Thương triển khai tích cực đề án tái cơ cấu ngành Công Thương

      Bộ Công Thương dự báo chỉ số sản xuất công nghiệp của toàn ngành công nghiệp cả năm phấn đấu tăng trên 9-9,5%, vượt kế hoạch tăng trưởng của ngành.

      Chỉ số sản xuất công nghiệp toàn ngành phấn đấu tăng trên 9-9,5%

      Read Detail

    • Ngành điện ở Việt Nam

      Ngành điện ở Việt Nam

      Dự án Năng lượng Sạch, chi phí hợp lý và an ninh năng lượng cho các quốc gia Đông Nam Á (CASE) có mục tiêu hỗ trợ các nước đối tác khu vực Đông Nam Á trong quá trình chuyển đổi sang hệ thống năng lượng sạch với giá cả phù hợp cho người dân, đồng thời đẩy mạnh tham vọng chính trị nhằm thực hiện Thỏa thuận Paris. Với cách tiếp cận toàn diện đến các tổ chức khu vực công, tư nhân và tổ chức nghiên cứu, dự án CASE góp phần thay đổi câu chuyện của ngành năng lượng ở Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam theo hướng chuyển đổi năng lượng dựa trên bằng chứng.

      Read Detail

    • Tập đoàn BP và SOVICO đề xuất đầu tư dự án điện gió ngoài khơi Quảng Ninh

      Tập đoàn BP và SOVICO đề xuất đầu tư dự án điện gió ngoài khơi Quảng Ninh

      Sáng ngày 25/8, Tập đoàn BP (Vương quốc Anh) và Công ty Cổ phần Tập đoàn SOVICO (Việt Nam) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh. Tại buổi làm việc, Tập đoàn BP và SOVICO đã đề xuất đầu tư dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Quảng Ninh.

      Read Detail

    • Sản xuất hydro từ điện gió ngoài khơi - Cơ hội, thách thức của PVN

      Sản xuất hydro từ điện gió ngoài khơi - Cơ hội, thách thức của PVN

      Điện gió ngoài khơi (ĐGNK) và hydro sẽ là nguồn năng lượng sạch đóng một vai trò quan trọng trong cơ cấu năng lượng toàn cầu, là giải pháp không thể thiếu chuyển dịch năng lượng và cắt giảm phát thải khí nhà kính để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

      Read Detail

    • Bảng giá LS 2019

      Bảng giá LS 2019

      Cập nhật liên tục catalogues, bảng giá thiết bị điện LS năm 2019 mới nhất hiện nay.
      Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng 100%
      Bảo hành 6 tháng bao đổi mới nếu lỗi do nhà sản xuất.

      Read Detail

    • IDEC Izumi - Dòng sản phẩm Relay RU4S - Thông tin sản phẩm Relay 5A 6A

      IDEC Izumi - Dòng sản phẩm Relay RU4S - Thông tin sản phẩm Relay 5A 6A

      Relay trung gian Idec 14 chân, Imax = 6A , có đèn là sản phẩm thuộc dòng Relay IDEC RU4S của nhà sản xuất Idec Izumi thương hiệu đến từ Nhật.

      Cấu tạo nút nhấn có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, không dùng dây dẫn bên trong. Ngoài ra người dùng có thể dễ dàng phân biệt điện áp cuộn coli bằng cách phân biệt màu sắc trên mặt trước của Relay.

      Đặt biệt sản phẩm có chức năng test không điện, với chức năng này người dùng có thể kiểm tra hoạt động của máy mà không cần cấp nguồn cho cuộn dây.

      Read Detail

    • Hanyoung Nux CR series - Công Tắc, Nút Ấn, Đèn Báo CR Ø25

      Hanyoung Nux CR series - Công Tắc, Nút Ấn, Đèn Báo CR Ø25

      CR series
      - Ø25 Ø30 Series
      - Formation of Contact Part : 1a1b one body type.
      - Long life expecntacy due to effect of LED Light Source
      - Reduce the weight of the product

      Read Detail

    • Phải để tư nhân tham gia sâu vào ngành điện

      Phải để tư nhân tham gia sâu vào ngành điện

      Mâu thuẫn không dễ giải quyết với ngành điện hiện nay là chúng ta muốn mở cửa "đón" tư nhân vào sản xuất với giá thành cạnh tranh nhưng giá điện lại được đánh giá là chưa đủ hấp dẫn với nhà đầu tư. Trong khi đó, người dân đa phần không "chịu nổi" tăng giá điện.

      Read Detail

    • Điều chỉnh giá bán lẻ điện: Đã lường trước tác động đến từng nhóm khách hàng

      Điều chỉnh giá bán lẻ điện: Đã lường trước tác động đến từng nhóm khách hàng

      Chiều nay (1/12), Bộ Công Thương tổ chức công bố thông tin chính thức về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, có hiệu lực từ 1/12/2017. Lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực và các đơn vị liên quan đã làm rõ nhiều nội dung đang được quan tâm xoay quanh vấn đề này.

      Read Detail

    • Giới thiệu sản phẩm Ấn Độ

      Giới thiệu sản phẩm Ấn Độ

      Được nhập khẩu trực tiếp và phân phối chính hãng bởi công ty TNHH Thương Mại và Xây Lắp điện Tam Anh, các sản phẩm phụ kiện - thiết bị điện Salzer hiện đang là lựa chọn nổi bật của các đơn vị xây lắp điện tại miền Bắc.
      Phụ kiện và thiết bị điện Salzer đáp ứng được các yêu cầu về kĩ thuật cũng như nhu cầu sử dụng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có giá cả cạnh tranh và mẫu mã đa dạng.

      Read Detail

    • Cách sử dụng một số thiết bị đóng cắt điện an toàn

      Cách sử dụng một số thiết bị đóng cắt điện an toàn

      Có nhiều nguyên cứu về việc phân biệt giữa MCB và MCCB. Tuy nhiên về khía cạnh dân dụng, kinh tế người ta phân biệt hai loại này dựa vào các yếu tố sau

      Read Detail

    Giỏ hàng của tôi (0)
    • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn